[TỔNG HỢP] Bán Hàng Rong Bằng Xe Máy- Mẫu Thiết Kế Xe Máy Bán Hàng Rong Độc Đáo

by admin

Nếu bạn đang là một người bán hàng rong, thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây về Bán Hàng Rong Bằng Xe Máy– mẫu thiết kế xe máy bán hàng rong độc đáo. Icare-Plus hy vọng rằng qua đó, bạn sẽ có cho mình những kinh nghiệm để có thể bán hàng và kiếm lời hiệu quả hơn. 

Bán Hàng Rong Bằng Xe Máy
Bán Hàng Rong Bằng Xe Máy

Ưu điểm và nhược điểm của xe bán hàng rong tự chế– Bán Hàng Rong Bằng Xe Máy

Bán Hàng Rong Bằng Xe Máy
Bán Hàng Rong Bằng Xe Máy

Ưu điểm

Đầu tư một chiếc xe bán hàng rong để khởi nghiệp kinh doanh, bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí từ 5 – 10 triệu đồng. Đối với nhiều người (vốn đầu tư thấp) thì việc bỏ ra một khoản chi phí như vậy quả thực là một số tiền lớn, khó khăn với họ. Do đó, nhiều người bằng tài lẻ của mình hoặc được sự hỗ trợ của phía cơ sở sản xuất đã tự chế xe bán hàng rong.

Việc tự chế xe bán hàng rong để bán hàng sẽ giúp người kinh doanh tiết kiệm được một khoản chi phí lớn trong kinh doanh. Giúp người kinh doanh giảm đi một gánh nặng chi phí ban đầu. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà 1 chiếc xe bán hàng rong tự chế có thể mang lại cho bạn. Dưới đây là những gì bạn phải biết và cân nhắc nếu muốn sử dụng xe bán hàng rong tự chế nhé!

Nhược điểm

Để tiết kiệm chi phí đầu tư nhiều cơ sở hoặc cá nhân bán hàng không có chuyên môn kỹ thuật đã tự chế tạo xe bán hàng rong. Nhưng những chiếc xe bán hàng rong tự chế này đều là những sản phẩm không đảm bảo về chất lượng, độ an toàn và cả tính thẩm mỹ.

  • Chất lượng không đảm bảo

Trên thị trường hiện nay có nhiều chất liệu inox có thể chế tạo xe bán hàng rong như inox 201, inox 403, inox 304. Chúng đều là inox nhưng với loại inox 201, 403 thì giá thành rẻ hơn nhưng độ bền không cao, nhanh han gỉ. Còn inox 304 thì có giá thành cao hơn chút nhưng lại bền bỉ.

Hầu hết, các cá nhân, cơ sơ tự chế tạo xe bán hàng rong mà không có xưởng sản xuất đều lựa chọn các chất liệu inox rẻ tiền để tiết kiệm chi phí tối đa nhất. Do đó mà đồ bền của sản phẩm xe bán hàng rong tự chế không cao.

Thậm chí, một số cá nhân, cơ sở còn thu mua các mẫu xe bán hàng rong thanh lý rồi mang về tân trang, tự sửa chữa đem dùng. Những sản phẩm này chỉ sau vài ba ngày, dăm ba bữa đã hư hỏng, các mối hàn đứt gãy… nhanh chóng trở thành phế thải bỏ đi.

  • Không đảm bảo an toàn

Thử hỏi, một sản phẩm xe bán hàng rong tự chế, không có sự can thiệp của máy móc khoa học công nghệ, không có chuyên môn kỹ thuật, vật liệu kém chất lượng…. Liệu rằng sản phẩm như vậy khi sử dụng có đảm bảo an toàn hay không.

Câu trả lời tất nhiên là KHÔNG. Bởi xe bán hàng rong vốn dĩ kích thước, trong lượng đã rất lớn. Nếu quá trình sản xuất không đảm bảo, quy trình không được thực hiện nghiêm ngặt thì sản phẩm rất nhanh chóng xuống cấp, bánh xe có thể bị lệch, tủ kính rơi vỡ… gây nên các hậu quả nghiêm trọng.

Chưa kể, một số xe bán hàng rong có buồng đốt, bếp gas… nếu không nắm rõ nguyên lý cấu tạo, các vận hành rất dễ dẫn đến cháy nổ ảnh hưởng đến tính mạng

  • Phát sinh nhiều chi phí

Việc tự chế xe bán hàng rong như đã nói hoàn toàn không đảm bảo. Do đó, khi hỏng hỏng, bạn không thể nào tự khắc phục. Lúc này, bạn phải đem sản phẩm đến các trung tâm bảo hành, xưởng sản xuất nhờ các kỹ sư, kỹ thuật viên can thiệp… mọi chi phí phát sinh rất nhiều, bởi chiếc xe sẽ phải thay thế rất nhiều bộ phận, chi tiết

  • Tính thẩm mỹ kém

Một chiếc xe bán hàng rong tự chế, tự tân trang sữa chữa thì chắn chắn sản phẩm đó sẽ không thể nào bắt mắt thu hút và tạo ấn tương với khách qua đường được. Trong khi các xưởng sản xuất hiện đại, họ có đội ngũ thiết kế riêng, có khóa học đào tại bài bản… mẫu mã thiết kế khác biệt, độc – lạ – thu hút.

Bán hàng rong thì nên bán gì?

  • Bán hoa quả

Trên các đường phố, vỉa hè hiện nay thật không khó để bắt gặp những gánh hoa quả bán rong. Đặc điểm của loại hình này là chỉ cần sử dụng các phương tiện đi lại như xe đạp, xe máy với những chiếc sọt đựng hoa quả là bạn đã có thể kiếm lãi.

Hoa quả bán rong rất đa dạng về các loại, đó có thể là đào, ổi, mận, .. cũng có thể là cam, măng cụt, hay nho, … và rất nhiều những loại quả khác.

Bởi vì hoa quả bán rong thường có giá thành rẻ hơn so với những nơi khác như siêu thị, trung tâm mua sắm. Đặc biệt đây toàn là những thương hiệu hoa quả nổi tiếng và hấp dẫn như: nho Ninh Thuận, bưởi da xanh Bến Tre, cam bù Hương Sơn, … nên nhu cầu người mua rất là cao. Cũng dễ hiểu bởi vì bán hàng rong không cần phải mất chi phí thuê mặt bằng, lều trại, … hay dịch vụ như ở chợ hay siêu thị.

Bán Hàng Rong Bằng Xe Máy
Bán Hàng Rong Bằng Xe Máy

Chính vì thế nếu bạn đang không biết nên bán rong mặt hàng gì thì bán hoa quả sẽ là một mô hình mà bạn nên cân nhắc. Hoa quả nhập về theo giá sĩ nên khá rẻ, không tốn quá nhiều chi phí nên bạn sẽ không phải quá băn khoăn về nguồn vốn ban đầu.

  • Bán chè, tào phớ

Vào những ngày hè nóng nực, những cốc chè, hay những cốc tào phớ, … sẽ là thứ giải nhiệt vô cùng hiệu quả. Chính vì thế bạn sẽ không phải ngần ngại khi mà lựa chọn mô hình bán hàng rong này.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vào những ngày nóng đỉnh điểm, bình quân những gánh chè rong cũng bán được từ 200 – 300 cốc mỗi ngày. Tính ra thu nhập có thể lên tới vài triệu đồng. Thậm chí là cháy hàng, không còn hàng hàng để mà bán. Những địa điểm bán hàng chủ yếu là trên vỉa hè, hay dưới bóng cây, mát mẻ.

Tuy nhiên để thành công với mô hình này, bạn phải thật khéo tay và biết cách chiều lòng khách hàng. Bạn cần phải có một công thức nấu chè, nấu tào phớ ngon. Với những người sành ăn, chỉ cần thưởng thức thì họ đã có thể yêu ngay từ lần đầu tiên, hoặc là không bao giờ quay lại nữa. Chính vì thế chất lượng mới là điều quan trọng.

Bán Hàng Rong Bằng Xe Máy
Bán Hàng Rong Bằng Xe Máy

Đặc biệt là do bán hàng rong nên bạn cũng cần phải thực hiện nghiêm túc vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồ ăn phải hợp vệ sinh, không pha chế thêm các nguyên liệu hóa học, … Toàn bộ các dụng cụ bát, đũa, nồi niêu đều phải vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo an toàn cho thực khách.

  • Bán đồ ăn sáng

Với cuộc sống tấp nập và nhộn nhịp như hiện nay, nhiều người bận rộn đến mức không thể chuẩn bị bữa sáng cho mình cũng như gia đình. Chính vì thế họ lựa chọn những loại đồ ăn nhanh để giúp chiếc bụng của mình trở nên “ấm” hơn. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời dành cho những gánh hàng rong bán đồ ăn sáng mỗi ngày.

Một số mặt hàng mà bạn có thể bán đó chính là: bánh mì, xôi, phở, bún, … đây đều là những món ăn sáng thơm ngon và chắc bụng.

Ngoài ra không chỉ bán đồ ăn sáng, bạn cũng có thể mở hàng vào buổi trưa, thậm chí là buổi tối. Tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng khác nhau. Nhìn chung, đây cũng là một mô hình bán hàng rong kiếm lời hiệu quả không kém gì so với các loại hình bán hàng rong ở trên.

Bán Hàng Rong Bằng Xe Máy

Bán hàng rong có phải đăng ký kinh doanh không ?

Theo Điều 3 Nghị định số 39/2007/NĐ-CP Về hoạt động thương mại một cách độc lập thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh có quy định:

“1. Cá nhân hoạt động thương mại là cá nhân tự mình hàng ngày thực hiện một, một số hoặc toàn bộ các hoạt động được pháp luật cho phép về mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ và các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi khác nhưng không thuộc đối tượng phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh và không gọi là “thương nhân” theo quy định của Luật Thương mại. Cụ thể bao gồm những cá nhân thực hiện các hoạt động thương mại sau đây:

a) Buôn bán rong (buôn bán dạo) là các hoạt động mua, bán không có địa điểm cố định (mua rong, bán rong hoặc vừa mua rong vừa bán rong), bao gồm cả việc nhận sách báo, tạp chí, văn hóa phẩm của các thương nhân được phép kinh doanh các sản phẩm này theo quy định của pháp luật để bán rong;

b) Buôn bán vặt là hoạt động mua bán những vật dụng nhỏ lẻ có hoặc không có địa điểm cố định;

c) Bán quà vặt là hoạt động bán quà bánh, đồ ăn, nước uống (hàng nước) có hoặc không có địa điểm cố định;

d) Buôn chuyến là hoạt động mua hàng hóa từ nơi khác về theo từng chuyến để bán cho người mua buôn hoặc người bán lẻ;
đ) Thực hiện các dịch vụ: đánh giày, bán vé số, chữa khóa, sửa chữa xe, trông giữ xe, rửa xe, cắt tóc, vẽ tranh, chụp ảnh và các dịch vụ khác có hoặc không có địa điểm cố định;

e) Các hoạt động thương mại một cách độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh khác.”

Theo đó, việc bán trái cây, rau củ, hoa quả của bạn bằng cách gánh hàng rong đi bán nhiều nơi, không có địa điểm cố định được xem là hình thức “Buôn bán rong” theo điểm a khoản 1 Điều 3 Nghị định số 39/2007/NĐ-CP.

Đồng thời, theo Khoản 2 Điều 66 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp quy định:

“Hộ gia đình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký, trừ trường hợp kinh doanh các ngành, nghề có điều kiện, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định mức thu nhập thấp áp dụng trên phạm vi địa phương.”

Như vậy, theo 2 quy định trên, bạn bán hàng rong (bán hoa quả, rau củ …) không có địa điểm cố định thì không phải đăng ký kinh doanh.

Mẫu Thiết Kế Xe Máy Bán Hàng Rong Độc Đáo

Bài viết trên đây về Bán Hàng Rong Bằng Xe Máy– mẫu thiết kế xe máy bán hàng rong độc đáo. Icare-Plus hi vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!

You may also like

Leave a Comment